ਦੋਸੁ ਨ ਦੇਅਹੁ ਰਾਇ ਨੋ ਮਤਿ ਚਲੈ ਜਾਂ ਬੁਢਾ ਹੋਵੈ ॥
ਗਲਾਂ ਕਰੇ ਘਣੇਰੀਆ ਤਾਂ ਅੰਨ੍ਹ੍ਹੇ ਪਵਣਾ ਖਾਤੀ ਟੋਵੈ ॥੩੨॥
ਅਸਲ ਵਿਚ ਮਾਇਆ ਦੀ ਜਕੜ ਵਿਚ ਸਾਰੀ ਉਮਰ ਭੋਗਣ ਵਾਲੇ ਨੂੰ ਕੀ ਦੋਸ਼ ਦਿੱਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਉਸਦੀ ਮੱਤ ਨੇ ਕਦੇ ਗੁਰਮਤਿ ਵਾਲਾ ਪਾਸਾ ਵੇਖਿਆ ਹੀ ਨਹੀਂ ਹੋਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਮਨਮਤ ਦੀ ਜਕੜ ਵਿਚ ਹੀ ਆ ਬੁਢਾਪੇ ਦੇ ਦਰ ਉਤੇ ਖੜਾ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ॥
ਹੁਣ ਜੋ ਤਰਜਬੇ ਉਹ ਬੁਢਾਪੇ ਵਿਚ ਸਿਆਣੇ ਹੋਣ ਦੇ ਭਰਮ ਵਿਚ ਦਸਦਾ ਹੈ ਉਹ ਸਾਰੇ ਸਵਾਸਾਂ ਨੂੰ ਖਾਲੀ ਖੂਹ ਵਿਚ ਸੁੱਟਣ ਵਾਲੇ ਹੋਂਦੇ ਹਨ ॥ਸਾਰੀ ਉਮਰ ਦੀ ਮਨਮਤਿ ਦੀ ਕਮਾਈ ਨੇ ਗਿਆਨ ਦੀਆ ਅੱਖਾਂ ਕਦੇ ਖੁਲਣ ਹੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀਆਂ ਤੇ ਅਜੇਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ ਠੇਡੇ ਖਾ ਦੁੱਖ ਝੱਲਣਾ ਤਾ ਆਮ ਜਿਹੀ ਗੱਲ ਹੋਂਦੀ ਹੈ॥
ਸਮਝਣ ਵਾਲੀ ਗੱਲ ਹੈ ਕੇ ਨੀਹਾਂ ਦੀ ਮਜਬੂਤੀ ਮਕਾਨ ਦੀ ਮਿਆਦ ਅਤੇ ਮਕਾਨ ਦਾ ਨਾਮਕਰਣ ਕਰਦੀ ਹੈ॥
ਕੋਈ ਖੰਡਰ ਤੇ ਕੋਈ ਗੁਰ-ਦੁਆਰਾ ਅਖਵਾਂਦਾ ਹੈ ॥
ਧੰਨਵਾਦ
ਗਲਾਂ ਕਰੇ ਘਣੇਰੀਆ ਤਾਂ ਅੰਨ੍ਹ੍ਹੇ ਪਵਣਾ ਖਾਤੀ ਟੋਵੈ ॥੩੨॥
ਅਸਲ ਵਿਚ ਮਾਇਆ ਦੀ ਜਕੜ ਵਿਚ ਸਾਰੀ ਉਮਰ ਭੋਗਣ ਵਾਲੇ ਨੂੰ ਕੀ ਦੋਸ਼ ਦਿੱਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਉਸਦੀ ਮੱਤ ਨੇ ਕਦੇ ਗੁਰਮਤਿ ਵਾਲਾ ਪਾਸਾ ਵੇਖਿਆ ਹੀ ਨਹੀਂ ਹੋਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਮਨਮਤ ਦੀ ਜਕੜ ਵਿਚ ਹੀ ਆ ਬੁਢਾਪੇ ਦੇ ਦਰ ਉਤੇ ਖੜਾ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ॥
ਹੁਣ ਜੋ ਤਰਜਬੇ ਉਹ ਬੁਢਾਪੇ ਵਿਚ ਸਿਆਣੇ ਹੋਣ ਦੇ ਭਰਮ ਵਿਚ ਦਸਦਾ ਹੈ ਉਹ ਸਾਰੇ ਸਵਾਸਾਂ ਨੂੰ ਖਾਲੀ ਖੂਹ ਵਿਚ ਸੁੱਟਣ ਵਾਲੇ ਹੋਂਦੇ ਹਨ ॥ਸਾਰੀ ਉਮਰ ਦੀ ਮਨਮਤਿ ਦੀ ਕਮਾਈ ਨੇ ਗਿਆਨ ਦੀਆ ਅੱਖਾਂ ਕਦੇ ਖੁਲਣ ਹੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀਆਂ ਤੇ ਅਜੇਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ ਠੇਡੇ ਖਾ ਦੁੱਖ ਝੱਲਣਾ ਤਾ ਆਮ ਜਿਹੀ ਗੱਲ ਹੋਂਦੀ ਹੈ॥
ਸਮਝਣ ਵਾਲੀ ਗੱਲ ਹੈ ਕੇ ਨੀਹਾਂ ਦੀ ਮਜਬੂਤੀ ਮਕਾਨ ਦੀ ਮਿਆਦ ਅਤੇ ਮਕਾਨ ਦਾ ਨਾਮਕਰਣ ਕਰਦੀ ਹੈ॥
ਕੋਈ ਖੰਡਰ ਤੇ ਕੋਈ ਗੁਰ-ਦੁਆਰਾ ਅਖਵਾਂਦਾ ਹੈ ॥
ਧੰਨਵਾਦ
No comments:
Post a Comment